Vai trò người phân bổ nguồn lực

Vai trò người phân bổ nguồn lực liên quan đến các quyết định phân bổ thời gian, nhân lực, tải lực, thiết bị, thông tin và các nguồn lực khác nhằm thu được kết quả mong muốn. Cách mà các nhà quản lý hàng đầu phân bổ nguồn lực, đặc biệt là thời gian thường gửi đi thông điệp mạnh mẽ về những điều thực sự quan trọng đối với hệ thống theo quan điểm của họ.


Vai trò người phân bổ nguồn lực

Vai trò người đàm phán liên quan đến những cuộc thương lượng chính thức và mặc cả không chính thức nhàm thu được kết quà cho hệ thống của mình. Trong một thế giới hội nhập với sự tham gia của vô vàn chủ thể có mục đích, văn hóa và khả năng về nguồn lực khác nhau, đàm phán đã trờ thành kỹ năng bậc cao, không thể thiếu đối với mọi nhà quản lý.

Sự thay đổi trong vai trò của nhà quản lý Cindy Zollinger, chủ tịch Cornerstone Research, quản lý trực tiếp 24 người đã khẳng định ràng: “Tôi thực sự không quản lý người của mình theo cách truyền thống. Họ tự mình hành động và tôi giúp đỡ họ tận dụng các cơ hội và giải quyết các vấn đề mà họ phải đối mặt”. Chúng ta đang ở giai đoạn mà một nhà quản lý tốt được biết đến như người “giúp đỡ” và “hỗ trợ” hơn là người “định hướng” và “ra chỉ thị”. Những từ như “phối hợp”, “huấn luyện”, “lãnh đạo nhóm”, “ủy quyền”, được nghe thường xuyên hơn là những từ như “người giám sát”, “thủ trưởng”. Nhà quản lý tốt có đầy đủ thông tin liên quan đến nhu cầu của những người có trách nhiệm báo cáo cho họ, Họ thường được tìm đến như một người có thể cho lời khuyên xác đáng và phát triển được sự trợ giúp cần thiết để người khác có thể xây dựng năng lực, phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của mình.

Khái niệm về kim tự tháp ngược phù hợp với mô tả của Cindy Zollinger và phản ánh sự thay đổi tính chất của công việc quản lý ngày nay (hình 1-11). Thay bằng nằm ở đáy của kim tự tháp, những người lao động trực tiếp nằm ở đỉnh, chỉ dưới các khách hàng mà họ phục vụ và được hỗ trợ bởi các nhà quản lý để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.


Đọc thêm tạihttp://giatriquanlyhoc.blogspot.com/2015/06/vai-tro-quyet-inh.html


Từ khóa tìm kiếm nhiều: nghệ thuật quản lý
 
;