Lãnh đạo là một thử thách đối với bạn

     Giả sử bạn và vài người bạn của mình quyết định sẽ đi du lịch xuyên Lào – Campuchia vào mùa hè sang năm. Không ai trong các bạn biết rõ về nước Lào, Campuchia và bạn được lựa chọn làm trưởng nhóm. Bạn sẽ bắt đầu từ đầu ?

Lãnh đạo là một thử thách đối với bạn

     Bạn sẽ bắt đầu bằng lập kế hoạch. Bạn cần xác định điều nhóm của bạn muốn đạt được qua chuyến du lịch, thời gian nhóm sẽ khởi hành và trở về, những địa điểm mà nhóm sẽ thăm quan, phương tiện được sử dụng để đến được những nơi đó, bao nhiêu tiền sẽ cần cho chuyến đi, v.v.

     Tất nhiên là bạn sẽ cần tới sự giúp đỡ của ai đó trong nhóm và lúc đó bạn sẽ thực hiện hoạt động tổ chức. Ví dụ, bạn giao nhiệm vụ cho Hương xem xét chuyến bay của các hãng hàng không và giá vé, Giang kiểm tra giá phòng khách sạn và giá các bữa ăn, Nam tìm những địa điểm có thể thăm quan và phương tiện di chuyển giữa các địa điểm đó. Tất nhiên lả Hương, Giang và Nam không tự mình thực hiện các công việc đó, họ cần sự chi dẫn và phối hợp của bạn. Hương không thể quyết định thời gian của các chuyến bay bởi vì cô ấy không biết các bạn bắt đầu thăm quan thành phổ nào và kết thúc chuyến đi ở đãu. Giang không thể biết lịch dừng chân ở các nhà nghi cho đến khi có thông tin từ Nam về địa điểm và thời gian thăm quan. Là trưởng nhóm, bạn sẽ phải phối hợp hoạt động của ba bạn kể trên.

      Lãnh đạo cũng sẽ là một thử thách đối với bạn,chẳng hạn giữa Hương và Nam cỏ xảy ra xích mích và bạn sẽ phải đảm bảo mâu thuẫn giữa hai người sẽ không làm hỏng chuyến đi. Giang rất thân thiện với các bạn nhưng không hăng hái-đi du lịch lắm và bạn cần tạo động lực cho cô ấy.

      Cuối cùng, bạn cần chắc chắn rằng mọi việc liên quan đến chuyến đi nằm trong “tầm kiểm soát ít nhất để khởi hành, bạn phải đảm bảo vé máy bay đã được mua, nhà nghỉ đã được đặt và kế hoạch về hành trình bên Lào và Campuchia đã được rà soát để không cỏ sai sót nào.




Từ khóa tìm kiếm nhiều: kinh tế học quản lý
 
;